Căn cứ thông báo của Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội về chỉ tiêu học bổng của Chính phủ Ấn Độ cấp cho Việt Nam năm 2018, Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học đại học, sau đại học tại Ấn Độ như sau:

1. Thông tin về học bổng

1.1. Số lượng

Tổng số có 20 học bổng đại học và sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) của Chương trình học bổng chung (General Scholarship Scheme - GSS).

Ứng viên được đăng ký dự tuyển học các chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật và công nghệ,… (Ứng viên tham khảo chọn khóa học trên website của trường hoặc danh sách các trường Đại học Ấn Độ có trên trang web ICCR http://a2ascholarships.iccr.gov.in/). Lưu ý: Phía Ấn Độ không nhận đào tạo các chuyên ngành liên quan đến Y khoa và Thời trang.

Ứng viên không được thay đổi ngành học, lĩnh vực nghiên cứu, cơ sở giáo dục sau khi đã đăng ký dự tuyển, được tiếp nhận và cấp học bổng. Ứng viên đi học các chuyên ngành khoa học cần đến hóa chất để thực hiện thí nghiệm và các chi phí phát sinh thì phải tự thu xếp kinh phí liên quan.

Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ đi học trong tháng 6 và 7 năm 2018.

1.2. Quyền lợi

Ứng viên là đối tượng quy định của Thông báo này nếu trúng tuyển sẽ được Chính phủ Ấn Độ cấp học bổng và kinh phí đào tạo, Chính phủ Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cấp vé máy bay một lượt đi và về (nếu phía Ấn Độ không cấp), phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí theo quy định hiện hành đối với lưu học sinh diện Hiệp định.

2. Đối tượng tuyển sinh

2.1. Sinh viên năm thứ nhất các trường đại học tại Việt Nam.

2.2. Giảng viên, giáo viên các cơ sở giáo dục; cán bộ biên chế, hợp đồng tại các cơ quan, doanh nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

3. Điều kiện dự tuyển

3.1. Điều kiện chung

Công dân Việt Nam có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe để học tập ở nước ngoài, cam kết trở về nước phục vụ tại cơ quan đã cử đi học hoặc làm việc theo yêu cầu của Nhà nước. Ứng viên phải sử dụng thành thạo tiếng Anh, có khả năng tiếp thu kiến thức bằng tiếng Anh. Tất cả các ứng viên được lựa chọn phải tham dự phỏng vấn và kiểm tra tiếng Anh do Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội thực hiện.

3.2. Điều kiện dự tuyển

  • Trình độ đại học
    Công dân Việt Nam đã tốt nghiệp THPT, học lực 03 năm THPT đạt loại khá trở lên (điểm trung bình 03 năm đạt 7,0 trở lên theo thang điểm 10), đang là sinh viên năm thứ nhất các trường đại học Việt Nam.
    Ưu tiên ứng viên cần đào tạo để bổ sung nguồn nhân lực theo nhu cầu sử dụng do các Bộ/Ngành và các địa phương đề nghị (có văn bản đề cử dự tuyển và Hợp đồng cam kết tuyển dụng về công tác sau khi hoàn thành khóa học).
  • Trình độ sau đại học
    Cán bộ được cơ quan cử đi dự tuyển đã tốt nghiệp đại học/thạc sĩ loại trung bình khá trở lên (điểm trung bình từ 7,0 trở lên theo thang điểm 10), ngành học đăng ký học tiếp ở trình độ cao hơn phải phù hợp với ngành đã tốt nghiệp, nhu cầu phục vụ công tác tại cơ quan; không quá 35 tuổi (tính đến 31/7/2018) đối với người đăng ký học chương trình thạc sĩ, không quá 40 tuổi (tính đến 31/7/2018) đối với người đăng ký học chương trình tiến sĩ.

4. Hồ sơ, quy trình đăng ký, lệ phí dự tuyển

4.1. Hồ sơ

  • Hồ sơ tiếng Việt (01 bộ): Danh mục hồ sơ chi tiết theo Phụ lục 1, Phụ lục 2 và các mẫu kèm theo.
  • Hồ sơ tiếng Anh (01 bộ): Danh mục hồ sơ chi tiết theo Phụ lục 3 và hướng dẫn tiếng Anh kèm theo.

4.2. Quy trình đăng ký

Sau khi hoàn thành hồ sơ dự tuyển, người dự tuyển phải quét (scan) lưu lại toàn bộ hồ sơ tiếng Việt và tiếng Anh sang các files định dạng PDF (mỗi loại tài liệu quét thành 01 file riêng dung lượng không quá 1 MB) để thực hiện đăng ký trực tuyến online tại địa chỉ https://tuyensinh.vied.vn/ và http://a2ascholarships.iccr.gov.in/ đồng thời chuyển toàn bộ bản chính hồ sơ dự tuyển (tiếng Việt, tiếng Anh) bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm tới Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hồ sơ cần đựng trong túi hồ sơ kích thước 25cm x 34cm, mặt ngoài ghi đầy đủ thông tin chi tiết theo mẫu quy định đối với hồ sơ dự tuyển đi học tại Ấn Độ năm 2018 (theo mẫu tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 và Phụ lục 3).

Lưu ý: Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ có đủ các giấy tờ quy định ở trên (bao gồm cả hồ sơ online và hồ sơ giấy), được nộp đúng thời hạn quy định tại Thông báo tuyển sinh.
(Xem thêm thông tin, các mẫu văn bản liên quan tại websites: www.moet.gov.vn hoặc www.vied.vn; liên hệ hỗ trợ kỹ thuật khi đăng ký dự tuyển theo địa chỉ info@vied.vntuyensinh@vied.vn).

Thời hạn nhận hồ sơ: Trước ngày 20/02/2017 (tính theo dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến Cục Hợp tác quốc tế và thời điểm hoàn thành đăng ký dự tuyển online tại 02 địa chỉ nêu trên).

4.3. Lệ phí dự tuyển

Lệ phí dự tuyển 200.000đ/người cần được chuyển vào tài khoản của Cục Hợp tác quốc tế (HTQT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20/02/2017 theo chi tiết như sau:
Tên đơn vị: Cục Hợp tác quốc tế 
Địa chỉ: 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Số tài khoản: 0021002145014
Tại: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Hà Nội.
Lưu ý: Khi chuyển tiền vào tài khoản của Cục HTQT đề nghị ghi rõ họ và tên ứng viên, trình độ đào tạo đăng ký dự tuyển (ĐH, ThS, TS) nộp lệ phí dự tuyển học bổng Ấn Độ theo thông báo tuyển sinh số 01/TB-HTQT ngày 30/01/2018.

Hồ sơ nộp muộn, không đầy đủ, không đúng theo quy định nêu trên và không nộp lệ phí dự tuyển là không hợp lệ và không được xét tuyển. Những người khai hồ sơ dự tuyển không đúng và người xác nhận sai sẽ bị xử lý theo pháp luật. Cục Hợp tác quốc tế không trả lại hồ sơ và lệ phí dự tuyển trong bất kỳ trường hợp nào.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xử lý đăng ký dự tuyển của các ứng viên có hồ sơ dự tuyển đầy đủ, hợp lệ theo quy định và trên cơ sở kết quả học tập, nghiên cứu, nhu cầu đào tạo, các tiêu chí ưu tiên của phía Việt Nam và Ấn Độ để giới thiệu ứng viên cho phía Ấn Độ duyệt cấp học bổng. Cơ quan và ứng viên trúng tuyển sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Ấn Độ theo kế hoạch đã định.

Ứng viên trúng tuyển phải cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo sự điều động của Nhà nước; nếu không hoàn thành chương trình đào tạo hoặc không trở về nước phục vụ sẽ phải bồi hoàn chi phí đào tạo theo quy định của Nhà nước.

Những trường hợp được phía Ấn Độ tiếp nhận không thuộc chương trình học bổng trên, không dự tuyển qua Bộ Giáo dục và Đào tạo theo thông báo tuyển sinh này và không có tên trong quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đi học tại Ấn Độ thì không thuộc diện được cấp bù chế độ học bổng Hiệp định của Chính phủ Việt Nam.

Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo để các cơ quan và ứng viên có đủ điều kiện cần thiết tham gia dự tuyển./.

VIED