Ngày 26 tháng 10 năm 2012 vừa qua, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức lễ bảo vệ luận án tiến sĩ Địa lí cấp Trường, chuyên ngành Địa lí học cho nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Trang Thanh, sinh năm 1974, Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Địa lý, giảng viên khoa Địa lí, Trường Đại học Vinh.

Luận án với tên gọi: “Tổ chức lãnh thổ nông nghiệp Tỉnh Nghệ An”, đã được Hội đồng chấm luận án do GS.TS. Đỗ Thị Minh Đức, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng cùng 6 thành viên Hội đồng chấm luận án đánh giá cao với số phiếu xuất sắc tuyệt đối (7/7). Hướng dẫn khoa học cho NCS là PGS.TS. Nguyễn Minh Tuệ và PGS.TS. Hoàng Phúc Lâm.

Với sự nỗ lực của bản thân, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Trang Thanh đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ của mình trước thời hạn 3 tháng, trở thành Tiến sĩ thứ 156 của Trường và là NCS thứ 24 bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ trong năm 2012.

 Bảo vệ luận án tiến sĩ thành công của nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Trang Thanh đã góp phần bổ sung nguồn nhân lực có trình độ cao cho Khoa cũng như Nhà trường.

 Một số đóng góp mới của luận án:

Tổng quan có chọn lọc những vấn đề lí luận và thực tiễn về tổ chức lãnh thổ nông nghiệp theo hướng tiếp cận của lí thuyết tổ chức lãnh thổ và vận dụng vào địa bàn tỉnh Nghệ An.

Xác định được và áp dụng hệ thống chỉ tiêu đánh giá định lượng hình thức trang trại, vùng chuyên canh, tiểu vùng nông nghiệp ở địa bàn nghiên cứu.

Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến TCLTNN tỉnh Nghệ An, trong đó làm rõ những thế mạnh và hạn chế cần khắc phục.

Vận dụng hệ thống chỉ tiêu làm rõ thực trạng phát triển và phân bố của một số hình thức TCLTNN tỉnh Nghệ An: trang trại, vùng chuyên canh, tiểu vùng nông nghiệp.

Đề xuất định hướng và các giải pháp nhằm hoàn thiện TCLTNN tỉnh Nghệ An theo hướng bền vững.

Kết quả nghiên cứu của luận án có thể dùng làm tài liệu tham khảo trong việc quy hoạch phát triển kinh tế của tỉnh Nghệ An, trong nghiên cứu và giảng dạy Địa lí.

        Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ bảo vệ:

NCS trình bày luận án của mình

NCS chụp ảnh cùng Người hướng dẫn và Hội đồng

Đồng nghiệp chúc mừng NCS

Phạm Đình Mạnh

Phòng Tổ chức Cán bộ