Sáng ngày 14/05/2023, NCS Phạm Thị Thúy Hồng đã bảo vệ Luận án tiến sĩ  với đề tài “Vai trò của truyền thông trong việc tăng cường quyền lực chính trị của nhân dân ở Việt Nam hiện nay”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Nguyễn Thái Sơn và TS Vũ Thị Phương Lê. Hội đồng đánh giá luận án cấp Trường bao gồm các nhà khoa học đến từ nhiều cơ sở đào tạo và cơ quan nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực của luận án cùng với sự tham dự của thầy cô trong Trường Đại học Vinh, các quan khách, người thân, bạn bè của NCS.

          Tới dự buổi bảo vệ, ngoài thành viên Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Trường còn có các đại biểu: GS. TS Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và TS Đinh Ngọc Thắng, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Hiệu trưởng Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn.   

Sau khi NCS trình bày tóm tắt luận án, các thành viên trong Hội đồng đã đọc nhận xét về Luận án cũng như tổng hợp nhận xét của 20 cơ quan và các nhà khoa học về luận án. Các nhận xét đều cho rằng luận án có ý nghĩa quan trọng vì chủ đề nghiên cứu mang tính thời sự, đặc biệt trong giai đoạn hiện vai trò của truyền thông trong việc tăng cường quyền lực chính trị của nhân dân ở nước ta đang rất được quan tâm chú trọng.

Hội đồng đánh giá cao những đóng góp của luận án, cụ thể như sau:

1. Hệ thống một số vấn đề chung về cơ sở lý vai trò của truyền thông trong việc tăng cường quyền lực chính trị của nhân dân ở Việt Nam trên các phương diện bao gồm cung cấp, phổ biến thông tin chính trị, định hướng tư tưởng chính trị; trung gian trong giao tiếp chính trị, giám sát và phản biện xã hội; phê phán các biểu hiện tiêu cực; đấu tranh chống quan điểm phản động trong thực hiện quyền lực làm chủ của nhân dân.

     2. Đánh giá thực trạng, chỉ ra kết quả, những thành công, hạn chế trong phát huy vai trò của truyền thông để tăng cường quyền lực chính trị của nhân dân ở Việt Nam giai đoạn 2016 - 2022.

     3. Định hướng cho việc thực hiện vai trò của truyền thông để tăng cường quyền lực chính trị của nhân dân ở Việt Nam.

        4. Đề xuất quan điểm và giải pháp phát huy vai trò của truyền thông trong việc tăng cường quyền lực chính trị của nhân dân ở Việt Nam.

        Một số hình ảnh tại buổi lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Trường của NCS Phạm Thị Thúy Hồng:

GS. TS Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và TS Đinh Ngọc Thắng, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Hiệu trưởng Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn tặng hoa chúc mừng NCS bảo vệ thành công luận án


NCS chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà khoa học trong Hội đồng đánh giá luận án

Gia đình chúc mừng NCS bảo vệ thành công Luận án tiến sỹ

Đồng nghiệp tặng hoa chúc mừng NCS