Thực hiện chương trình công tác năm học 2022 - 2023, chiều ngày 11/10/2022, Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ Khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4, đợt 1 năm 2022 và Bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4 năm 2021.

            Tham dự Lễ Khai giảng và Bế giảng các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4 có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Thiều Đình Phong - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ; ThS. Nguyễn Thị Xuân Lộc - Phó Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ; Thượng tá, ThS. Trần Văn Thông - Phó Giám đốc Trung tâm GDQP-AN, Trưởng khoa GDQP; Thượng tá, ThS. Nguyễn Đình Lưu - Phó Trưởng khoa GDQP; 59 học viên đã tham gia Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối đối tượng 4 năm 2021 và 52 học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4 đợt 1 năm 2022.

            Bồi dưỡng kiến thức QP-AN là nội dung bồi dưỡng viên chức, người lao động được thực hiện theo Nghị định 116/2007/NĐ-CP ngày 10/7/2007 của Chính phủ về công tác Giáo dục Quốc phòng - An ninh và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng viên chức, người lao động  hàng năm của Trường Đại học Vinh.

            Năm 2021, Trường Đại học Vinh mở 01 lớp Bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho viên chức, người lao động (đối tượng 4). Các học viên được cử đi học tập đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết thúc đợt học có 59 học viên được cấp chứng nhận theo quy định. Năm 2022, Nhà trường tiếp tục mở lớp Bồi dưỡng kiến thức QP-AN dành cho đối tượng 4 gồm 52 học viên.

            Phát biểu tại buổi khai giảng và bế giảng các lớp Bồi dưỡng kiến thức QP-AN, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho cán bộ, viên chức. Giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN là một nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, có ý nghĩa quyết định đến xây dựng lập trường, bản lĩnh, ý chí quyết tâm của toàn dân, đồng thời trang bị kiến thức quốc phòng và kỹ năng quân sự cần thiết để mỗi cán bộ, viên chức tham gia vào sự nghiệp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân. Trong giai đoạn hiện nay, đất nước ta đang hội nhập sâu với thế giới trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực, tình hình biển Đông đang có nhiều diễn biến phức tạp tiềm ẩn nhiều nhân tố mất ổn định. Chính vì vậy, công tác QP-AN càng được quan tâm, coi trọng.

            Lãnh đạo Nhà trường mong muốn viên chức, người lao động đã và đang học tập kiến thức QP-AN cần vận dụng kiến thức đã học vào thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và an ninh ở cơ sở theo chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ quan, đơn vị, khu dân cư đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng và an ninh ở cơ sở, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

            Ngay sau Lễ Khai giảng và Bế giảng các Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4, lãnh đạo Nhà trường và Trung tâm GDQP-AN đã trao chứng nhận cho các học viên hoàn thành chương trình năm 2021 và tiến hành các công tác về ổn định tổ chức và biên chế Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4 đợt 1 - 2022.

            Một số hình ảnh tại buổi Lễ khai giảng và Bế giảng:

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong Lễ Khai giảng và Bế giảng các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4.