Ngày 19 tháng 5 năm 2013 vừa qua, trường Đại học Vinh đã long trọng tổ chức Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán cho Nghiên cứu sinh Phạm Thị Thanh Tú, sinh năm 1975, Giảng viên khoa Giáo dục, trường Đại học Vinh .
        Luận án với tên gọi: "Hình thành cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục tiểu học kĩ năng thiết kế và tổ chức các tình huống dạy học Toán ở tiểu học theo hướng tăng cường hoạt động tìm tòi, phát hiện kiến thức của học sinh lớp 3, 4, 5"  
       
         Hội đồng chấm Luận án gồm 7 thành viên: PGS.TS. Ngô Sĩ Tùng - Đại học Vinh, Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Tôn Thân - Viện Khoa học Giáo dục (Phản biện 1); PGS.TS. Vương Dương Minh - Đại học Sư phạm Hà Nội (Phản biện 2); TS. Trịnh Thanh Hải - Đại học Khoa học Thái Nguyên (Phản biện 3); TS. Nguyễn Thị Châu Giang - Đại học Vinh (Thư ký); PGS.TS. Trần Kiều - Viện Khoa học Giáo dục (Ủy viên); TS. Lê Võ Bình - Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Nghệ An (Ủy viên)
        Hướng dẫn khoa học cho luận án: GS.TS. Đào Tam và PGS.TS. Đỗ Tiến Đạt.
Hội đồng chấm luận án đã tiến hành bỏ phiếu kín với kết quả 7/7 phiếu tán thành và công nhận cấp bằng Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán cho NCS Phạm Thị Thanh Tú.
 
        Sau đây là một số đóng góp mới về mặt lý luận và thực tiễn của luận án:
- Về lí luận, luận án đã đưa ra một số cơ sở lí luận có giá trị bổ sung cho lí luận:
          +  Đưa ra quan niệm của cá nhân về tình huống dạy học Toán, kĩ năng thiết kế và tổ chức các tình huống dạy học toán ở tiểu học.
          + Chỉ rõ cơ sở của việc hình thành kĩ năng sư phạm, kĩ năng thiết kế và tổ chức các tình huống dạy học toán cho sinh viên.
          +  Hệ thống hóa và góp phần làm rõ thêm cơ sở lý luận và thực tiễn của việc hình thành cho sinh viên Đại học sư phạm ngành Giáo dục tiểu học kĩ năng thiết kế và tổ chức các tình huống dạy học toán theo hướng tăng cường hoạt động tìm tòi, phát hiện kiến thức của học sinh ở các lớp 3, 4, 5.
          + Phân tích và xác định rõ các định hướng cho hoạt động thiết kế và tổ chức các tình huống dạy học toán của sinh viên theo hướng tăng cường hoạt động tìm tòi phát hiện kiến thức ở học sinh lớp 3, 4, 5.
 
- Về thực tiễn: Đề xuất được một số biện pháp có tính khả thi và hiệu quả trong việc hình thành cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học kỹ năng thiết kế và tổ chức các tình huống dạy học toán theo hướng tăng cường hoạt động tìm tòi, phát hiện kiến thức của HS lớp 3, 4, 5. Đề xuất này có giá trị
         
           Kết quả nghiên cứu của cô Phạm Thị Thanh Tú sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đại học, sau đại học chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán của trường Đại học Vinh, bổ sung nguồn cán bộ trình có độ cao cho Nhà trường.
 
Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ:

 

NCS chụp ảnh cùng Hội đồng chấm luận án

Đại diện lãnh đạo khoa Giáo dục chức mừng NCS

Tập thể cán bộ khoa Giáo dục chúc mừng NCS

Phạm Đình Mạnh

Phòng TCCB