Chương trình Học bổng Lãnh đạo trẻ Việt Nam (Vietnam Young Leader Award - VYLA) là chương trình học bổng dành cho công chức, viên chức các cơ quan nhà nước, giảng viên cơ hữu tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam có năng lực nổi trội để theo học chương trình thạc sĩ, tiến sĩ tại ĐH Indiana, một trường chính sách công hàng đầu của Hoa Kỳ (https://spea.indiana.edu/about/rankings.html).

Đây là chương trình học nhằm trang bị những kỹ năng phân tích và quản lý quốc tế cho các học viên có thể thực hiện tốt nhiệm vụ trong các lĩnh vực quản lý nhà nước. Trong chương trình, học viên VYLA dự kiến sẽ tham gia một chương trình học tại Trường Đại học Harvard ở Boston, Chính quyền Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Thế giới ở Washington D.C.

Thông tin chi tiết về chương trình học bổng được đăng tải tại các trang mạng www.moet.gov.vn và www.vied.vnwww.vyla.info.

I. HỌC BỔNG THẠC SỸ

(Dự kiến có 16 suất học bổng sẽ được cấp trong năm 2017).
Kinh phí được cấp từ Đề án "Đào tạo cán bộ ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước giai đoạn 2013-2020" (gọi tắt Đề án 599) của Chính phủ Việt Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam quản lý và của Trường ĐH Indiana, Hoa Kỳ.

A. Đối tượng và điều kiện tham dự sơ tuyển

i) Đối tượng: Hiện là cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ sở giáo dục đại học, các bộ, ngành, cơ quan nhà nước và đáp ứng các quy định hiện hành đối với cán bộ, công chức, viên chức nhà nước đi học ở nước ngoài bằng học bổng ngân sách nhà nước.

ii) Kinh nghiệm làm việc:
- Đối với công chức: có thời gian kinh nghiệm công tác 5 năm trở lên;
- Đối với giảng viên tại các cơ sở giáo dục đại học có 02 năm kinh nghiệm công tác liên tục trở lên; yêu cầu là viên chức đối với giảng viên của các trường đại học công lập; ký hợp đồng dài hạn (hợp đồng có thời hạn 3 năm trở lên) đối với giảng viên ở các trường đại học tư thục.

iii) Điều kiện dự tuyển: Theo quy định tại Thông báo số 35/TB-BGDĐT ngày 18/01/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông báo tuyển sinh đi học theo Đề án 599 năm 2017.

B. Tiêu chí tuyển chọn

i) Có khả năng đóng góp cao cho xã hội sau khi tốt nghiệp.

ii) Có năng lực và thành tích xuất sắc trong học tập và công tác.

iii) Chứng chỉ tiếng Anh B2 (tương đương IELTS 5.5, TOEFL iBT 61, TOEIC 600…)

C. Tiến độ tuyển sinh (gia hạn)

i) 15/03/2017: Hạn nộp hồ sơ đăng ký tham dự sơ tuyển trước 17:00 (qua email). Các thí sinh qua vòng hồ sơ sẽ được thông báo thời gian thi và phỏng vấn.

ii) 22/3/2017: Thông báo các thí sinh trúng vòng sơ tuyển.

iii) 15/08/2017: Bắt đầu khóa học tại ĐH Indiana, Hoa Kỳ.

D. Hồ sơ sơ tuyển gồm:

i) Đơn đăng ký theo mẫu, bài luận cá nhân

ii) Lý lịch tự khai bằng tiếng Anh

iii) Thư giới thiệu cá nhân của lãnh đạo cơ quan hoặc đơn vị làm việc (nếu có)

iv) Bản scan bằng, bảng điểm đại học, thạc sĩ, các chứng chỉ khác (không cần dịch hoặc công chứng)

v) Các tài liệu khác nếu có (ví dụ điểm thi GRE, GMAT, chứng nhận kết quả các kỳ thi, giải thưởng, thành tích trong học tập và công tác v.v.

E. Các lưu ý:

  • Hồ sơ tham dự sơ tuyển cần được gửi đến địa chỉ email vietnam@indiana.edu trước 17:00 ngày 15/03/2017. Các câu hỏi cũng có thể gửi đến địa chỉ email trên, hoặc liên hệ với Điều phối viên của chương trình tại Việt Nam: Bà Phan Khánh Linh (ĐT: 0918494090) hoặc Ông Khuất Tuấn Anh (ĐT: 0902121209).
  • Hồ sơ tham dự sơ tuyển gửi bằng file định dạng .pdf với dung lượng không quá 5MB. Các tài liệu bổ sung được scan và đính kèm vào hồ sơ.
  • Sau khi có kết quả sơ tuyển vào 22/03/2017, ứng viên được lựa chọn cần nộp hồ sơ chính thức dự tuyển học bổng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước năm 2017 theo các thông báo tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hồ sơ chính thức sẽ bao gồm Công văn cử người dự tuyển của cơ quan nhà nước nơi ứng viên đang làm việc và hồ sơ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại các thông báo đó.

II. HỌC BỔNG TIẾN SỸ (do trường Đại học Indiana cấp học bổng toàn phần):

i) Theo xếp hạng gần đây nhất của Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Hoa Kỳ, chương trình Tiến sỹ Chính sách công của ĐH Indiana được xếp hạng số 1 tại Mỹ. Bốn chuyên ngành chính của chương trình này là Phân tích Chính sách, Tài chính công, Quản lý công và Chính sách môi trường.

ii) Cạnh tranh để vào được chương trình này rất cao. Ứng viên cần có bằng thạc sỹ tại trường đại học tốt trên thế giới và có thư giới thiệu mạnh từ giáo sư hay học giả có uy tín trên thế giới (nghĩa là học giả có nhiều bài viết được xuất bản trên các tạp chí khoa học quốc tế hàng đầu)

iii) Ứng viên cần đáp ứng các yêu cầu chung của trường (về GRE, TOEFL vv.) và nộp đơn đăng ký thẳng vào trường School of Public and Environmental Affairs (SPEA) đại học Indiana University tại (https://spea.indiana.edu/doctoral/apply.html) trước ngày 1 tháng 12 hàng năm đây đồng thời gửi một bản copy của hồ sơ xin học tới vietnam@indiana.edu.

VIED